สารสกัด จากสาหร่ายสีน้ำตาล หรือ ลามินาเลีย (laminaria) ช่วยปรับสมดุลแห่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายมนุษย์ รวมทั้งให้ผลลัพธ์ในการสลายไขมัน ( Lipolysis ) จึงช่วยลดน้ำหนักและลดสัดส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปราศจากผลข้างเคียงและการกลับมาอ้วนมากกว่าเดิม (YoYo Effect)

เพราะสารสกัดจากสาหร่ายมีคุณสมบัติทำให้เกิดภาวะไลโปไลซิส (Lipolysis) หรือเกิดการสลายตัวของไขมัน ในขณะเดียวกันก็ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว จึงทำให้ผิวตึงกระชับ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมแคลอรี่ นอกจากมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักแล้ว สาหร่ายสีน้ำตาลยังขึ้นชื่อเรื่องการดูดซับสารพิษ ลดเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิว เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีประโยชน์มากมาย เราจะมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของสารสกัดจากสาหร่ายมีน้ำตาล

1.) ช่วยควบคุมน้ำหนัก
2.) ลดเชื้อแบคทีเรีย
3.) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
4) ช่วยล้างสารพิษ
5.) ทำให้ผิวสะอาด สดใส
6.) ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น
7.) เสริมสร้างเซลล์ใหม่ให้กับผิว

เราสามารถพบสาหร่ายได้ในหลากหลายของระบบนิเวศทางทะเล ส่วนสาหร่ายสีน้ำตาลจะพบในน้ำที่เย็นทางซีกโลกเหนือ สาหร่ายสีน้ำตาลเป็นสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์ ที่มีคลอโรฟิลเป็นส่วนผสม และเป็นแหล่งของสารอาหาร ไอโอดีน แคลเซียมเหล็ก ซิลิกอน ทองแดง สังกะสี และซีลีเนียม ที่มากที่สุด สาหร่ายสีน้ำตาลและสาหร่ายโดยทั่วไปนั้นไม่เป็นพิษหรือเป็นอันตราย และจากงานวิจัยยังพบว่าสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาลยังอาจป้องกันมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากดวงอาทิตย์มากเกินไป